Tiết kiệm năng lượng cho công trình bằng vách nhôm kính lớn

Hiện nay tình trạng khủng hoảng năng lượng trên toàn cầu và vấn đề tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường không còn là việc riêng của bất kỳ quốc gia nào.Ở Việt Nam, việc ứng dụng giải pháp tiết kiệm năng lượng,thân thiện với môi trường cho các công trình xây dựng không chỉ nhận được sự quan tâm của các cơ quan chức năng, của chủ đầu tư mà còn của cộng đồng và toàn xã hội.Năm 2003, Chính phủ đã ban hành Nghị định 102 về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, trong đó có đề cập đến vấn đề sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các công trình xây dựng. Ngày 14/4/2006, Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định số 79/2006/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2006 – 2015.

Để thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia, ngành vật liệu xây dựng cần có những sản phẩm phù hợp, có thể thích nghi với vai trò tiết kiệm năng lượng cho các công trình kiến trúc mới và hiện đại.

Việc sử dụng tiết kiệm nguồn năng lượng một cách hiệu quả trong các tòa nhà không chỉ góp phần làm giảm chi phí cho doanh nghiệp, mà còn góp phần quan trọng trong xây dựng một cuộc sống văn minh, hiện đại phù hợp với mục tiêu của Chính phủ, đảm bảo an ninh năng lượng, phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.
Theo đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng, sản phẩm cửa nhôm và hệ vách nhôm kính lớn có chất lượng tốt, đạt các tiêu chuẩn trong kiến trúc xây dựng sẽ mang đến giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả cho các công trình xây dựng. Qua đó mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, toàn xã hội và hợp với chủ trương của Nhà nước.
Trong một hội thảo về ứng dụng vách nhôm kính lớn vào các tòa nhà cao tầng được tổ chức tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết: “Ở Việt Nam hiện nay, các tòa nhà cao tầng có kiến trúc hiện đại ngày một nhiều và sẽ còn nhiều thêm trong tương lai.

Đây là điều đáng mừng, phản ánh sự phát triển của xã hội. Nhưng nó cũng đặt ra cho các nhà quản lý Nhà nước, quản lý đô thị, các nhà chuyên môn về tư vấn thiết kế, đặc biệt là thiết kế đô thị và thiết kế công trình những thách thức lớn. Trong đó có việc sử dụng vật liệu nào để tạo nên bề mặt cũng như nội thất công trình được hiện đại, tiện dụng, đồng thời giảm tải cho công trình và chịu được các yếu tố tác động của thiên nhiên…”.
Ông Nguyễn Trần Nam cũng nhấn mạnh: “Những năm qua, chúng ta đã áp dụng những thành tựu phát triển của vật liệu xây dựng mới trên thế giới để tạo nên những công trình hiện đại. Điển hình trong những áp dụng đó là cửa đi, cửa sổ nhựa lõi thép, vách kính khung nhôm và các chế phẩm tạo màu cao cấp”.
Về đơn vị cung cấp sản phẩm hệ vách nhôm kính lớn tại Việt Nam, Eurowindow là một thương hiệu quen thuộc, tin dùng của nhiều nhà tư vấn, thiết kế, xây dựng và người tiêu dùng.

Eurowindow là đối tác chiến lược của hãng Technal thuộc tập đoàn đa quốc gia Hydro Building Systems có trụ sở chính tại Pháp, là thương hiệu hàng đầu tại châu Âu về các cấu kiện nhôm lắp ghép trong lĩnh vực xây dựng với gần 50 năm kinh nghiệm trong việc thi công các công trình cao tầng.
Các hệ profile của Technal có thể đáp ứng những yêu cầu đa dạng về thiết kế, tương thích với nhiều mẫu kiến trúc. Nét nổi trội ở các cấu kiện của Technal là khả năng chịu lực với các giải pháp tính toán tải trọng an toàn. Đây thực sự là giải pháp tối ưu cho hệ thống vách nhôm kính lớn thiết kế cho các tòa nhà cao tầng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *